Thứ Hai, 19 tháng 7, 2010

lapkehoachkinhdoanhqqq.jpg

Giới thiệu sách:

Trích đoạn sách hay:

Về tác giả:

Thông tin về cuốn sách:

[Thaihabooks] Giới thiệu sách: Dù bạn mới khởi nghiệp hay muốn doanh nghiệp của mình phát triển thịnh vượng thì một bản kế hoạch kinh doanh là không thể thiếu.

Bản kế hoạch kinh doanh tốt phải gây đựơc ấn tượng với các nhà đầu tư bằng cách định rõ mục tiêu, đưa ra được hoạch định trong tương lai của công ty bạn và các điểm chuẩn để đánh giá tốc độ phát triển của công ty. Ấn bản lần thứ năm được cập nhật đầy đủ này sẽ giải thích toàn bộ quá trình một cách dễ hiểu và bao gồm các chỉ dẫn sau:

· Đưa ra các dự báo về luồng tiền và các kế hoạch kinh doanh kiểu mẫu

· Mở rộng quy mô kinh doanh

· Lên kế hoạch xin tài trợ

· Kiểm soát quá trình kinh doanh

Tác giả cuốn sách giới thiệu một vài thương vụ vừa và nhỏ như các mẫu nghiên cứu kế hoạch kinh doanh, kiểm soát tiến trình và thảo luận về các vấn đề nảy sinh. Cho dù bạn mới quan tâm đến việc khởi nghiệp hay mở rộng kinh doanh, cuốn sách gồm nhiều lời khuyên thực tế này sẽ giúp bạn chuẩn bị bản kế hoạch kinh doanh chi tiết và đem lại khoản đầu tư bạn cần.

Trích đoạn sách hay:

"Khởi đầu công việc kinh doanh mới cũng giống như hành trình truy tìm kho báu trong rừng rậm nhiệt đới. Người chiến thắng sẽ nhận được phần thưởng cả về vật chất lẫn sự thỏa mãn cá nhân, nhưng đâu đó vẫn có những nguy hiểm rình rập khiến bạn dễ lạc lối.

Cuốn sách này được viết ra không chỉ giúp bạn thuyết phục nhà đầu tư rằng bạn sẽ chiến thắng và quay trở về với một túi vàng mà còn giúp bạn tự viết cho mình một cuốn sách chỉ đường cho chuyến đi. Chính tác giả cuốn sách này đã mất tới 40 năm bước đi trong rừng cây, trong các thương vụ nhỏ vì lợi ích của chính ông cũng như với tư cách của người dẫn đường và đưa ra lời khuyên cho những người khác.

Trước khi bắt đầu kế hoạch kinh doanh hay dự báo dòng tiền của mình, bạn cần tự đặt cho mình hai câu hỏi lớn.

Bạn thật sự muốn gì ngoài mục đích kinh doanh?

Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ chia làm hai phần. Tất nhiên phần thưởng về mặt tài chính là rất quan trọng. Hãy đặt ra cho mình một mục tiêu. Nếu bất cứ thứ gì ít hơn một triệu bảng khiến bạn thất vọng đôi chút thì một triệu bảng là mục tiêu bạn cần hướng tới. Nếu bất cứ thứ gì có giá trị trên 250 bảng trong một tuần khiến bạn mở tiệc ăn mừng thì hãy lấy đó làm mục tiêu.

Tuy nhiên, tiền không phải là tất cả khiến bạn tìm đến kinh doanh. Còn gì khác nữa? Bạn sinh ra là một người "đơn độc" và mong muốn thoát khỏi những căng thẳng tại công ty hay ai đó với khao khát sáng lập riêng cho mình một tập đoàn được tổ chức tốt. Liệu tự do sáng chế những sản phẩm của riêng mình có làm cho cuộc sống của bạn ý nghĩa hơn? Hay bạn chỉ muốn cảm thấy là người có ích? Chiến lược của bạn sẽ phản ánh chính mục đích cá nhân của bạn.

Hãy suy nghĩ cả về thang thời gian nữa. Bạn quyết tâm tạo ra của cải nhanh chóng và hướng tới "một cuộc sống ngọt ngào" hay một thế giới toàn những điều tốt đẹp? Hay trái lại, bạn bị hấp dẫn bởi một vài khía cạnh của thứ người ta gọi là "công việc" mà bạn sẽ vui vẻ mang theo suốt cuộc đời?

Ghi nhanh lại những gì bạn mong muốn đạt được sẽ giúp bạn định hình kế hoạch của mình. Sau đó, bạn phải tự đặt cho mình các câu hỏi về khả năng trí tuệ lẫn vật chất của bản thân. Cân nhắc những khí chất và khả năng bạn sẽ đóng góp cho việc kinh doanh và chúng sẽ ảnh hưởng ra sao tới quá trình lên kế hoạch của bạn.

Bạn có phải là người hòa đồng, dễ gần và có ảnh hưởng tới những người xung quanh hay không? Nếu vậy, khía cạnh marketing - tức là tìm hiểu xem mọi người muốn gì và bán chúng cho họ - sẽ là điểm mạnh của bạn; nhưng cũng với khả năng đó, bạn có thể sẽ thấy mình không hạnh phúc hoặc ngay cả khi bạn làm việc hết mình, bạn vẫn thấy đơn độc trong văn phòng để tính toán chi phí hay vật lộn với đống sổ sách. Bạn có thể không có cả sự nghiêm khắc cần thiết khi làm việc với những nhân viên không hoàn thành công việc. Vì thế, bạn có thể quyết định chống lại nỗ lực tiến hành kinh doanh tiền thị trường hoặc tự làm mình nặng nề với việc ghi chép sổ sách.

Nếu bạn thuộc tuýp người sáng tạo nhưng nhút nhát hoặc có xu hướng hay lo lắng, bạn sẽ làm tốt việc vận hành công việc kinh doanh của bạn đúng với phác thảo và mang tính đột phá. Công việc tự bán các sản phẩm để minh chứng cho thử nghiệm, các vấn đề trong một dây chuyền sản xuất, kiểm soát cổ phiếu... có thể sẽ khiến bạn mất ngủ nhiều đêm hơn bạn tưởng. Bạn có thể kiếm sống bằng cách bán các thiết kế và phát minh của mình hay không? Nếu vậy thì bạn hãy tập trung vào việc khám phá những tài năng của bản thân cho mục đích đó.

Vào thời cổ đại, trên lối vào ngôi đền thờ thần Apollo tại Delphi (Hi Lạp) có khắc dòng chữ "Tự biết mình". Mọi doanh nhân đều nên khắc cốt ghi tâm lời nhắc nhở này. Những người khác có thể sống vui vẻ với ảo tưởng về bản thân nhưng các tiểu thương gia thì tuyệt đối không!

Tất nhiên, nguồn lợi chủ yếu bạn muốn thu về là tiền. Cho dù bạn cần vài trăm bảng để bắt đầu kinh doanh quần áo cũ hay 100.000 bảng để xây dựng nhà máy thì cũng vậy mà thôi và một thương vụ tốt phụ thuộc vào bạn. Trong một thương vụ nhỏ, kinh nghiệm cho thấy bạn (hay gia đình và bạn của bạn) sẽ phải thực hiện một nửa; còn nửa kia thường rất khó đạt được. Tôi tin rằng cơ hội tăng thêm nguồn tài chính của bạn sẽ được cải thiện đáng kể nếu kế hoạch kinh doanh và dự báo dòng tiền của bạn dựa theo cuốn sách này.

Yếu tố gì khiến sản phẩm hay dịch vụ của bạn đem tới sự khác biệt chủ yếu giữa bạn và đối thủ cạnh tranh?

Sản phẩm hay dịch vụ của bạn:

§ Là một ý tưởng hoàn toàn mới?

§ Là phiên bản cải tiến so với cái cũ?

§ Rẻ hơn các công ty khác?

§ Có dịch vụ chuyển phát và hậu mãi đáng tin cậy hơn?

§ Thuận tiện hơn cho các khách hàng ở xa?

§ Phù hợp với hình thức bán hàng qua mạng?

Khi lập kế hoạch, ngoài việc tự đưa ra chỉ dẫn cho riêng mình và tái đảm bảo với nhà đầu tư, bạn phải chỉ ra được mục tiêu cá nhân và khả năng của bạn (cả trí tuệ lẫn vật chất) phù hợp với chiến lược bạn sẽ áp dụng để khai thác yếu tố đặc biệt trong sản phẩm của mình. Sự hòa hợp này là chìa khóa quan trọng dẫn tới thành công và một kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn đạt được điều này.

Trong cuốn sách này, tôi không đơn thuần đưa ra quy tắc hay lời khuyên mà bao gồm một vài ví dụ về các kế hoạch kinh doanh và dự báo dòng tiền. Không một ví dụ nào được coi là lý tưởng. Chúng thể hiện các loại kiểu mẫu tôi cho là phù hợp và chấp nhận được cho từng quy mô và loại hình kinh doanh. Tôi không khẳng định số liệu các ví dụ này dựa vào là đáng tin cậy nhưng tôi hi vọng cách người viết hình dung về kế hoạch sẽ thú vị cũng như cung cấp được kiến thức hữu ích cho người đọc."

Về tác giả: Edward Blackwell là nhà tư vấn cho các thương vụ kinh doanh nhỏ. Nguyên là một kế toán, ông từng làm kinh doanh trong nhiều năm và là một nhà tư vấn sắc sảo và đáng tin cậy. Ông là tác giả nhiều cuốn sách của nhà Kogan Page. Lập kế hoạch kinh doanh là đầu sách nổi tiếng nhất của ông và ngay từ lần xuất bản đầu tiên đã được dịch ra nhiều thứ tiếng.

Thông tin về cuốn sách:

Tên sách

Lập kế hoạch kinh doanh

Tác giả

Edward Blackwell

Giá

65.000 (vnđ)

Số trang

210

Nhà xuất bản

Kinh tế quốc dân

Khổ

15.5 x 24 (cm)

Dạng bìa

Bìa mềm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét