Thứ Ba, 20 tháng 7, 2010


Kế hoạch kinh doanh trên 1 trang giấy





Ke hoach kinh doanh tren 1 trang giay

Tại sao là một trang giấy và lợi ích của bản kế hoạch một trang giấy là gì? Rất đơn giản, vì đó là kế hoạch của bạn, ý tưởng của bạn, từ ngữ của bạn.
Facebook Xem tin gốcTwitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này

Lập kế hoạch kinh doanh là một điều bắt buộc đối với bất cứ ai khi bắt đầu thực hiện một thương vụ nào đó. Nhưng làm thế nào để bản kế hoạch đó thật chi tiết, thật súc tích đầy đủ.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần trả lời cho câu hỏi sau: "Bạn đang xây dựng gì?" - tầm nhìn, “Tại sao công ty, phòng ban, chương trình hay công việc này tồn tại?” - sứ mệnh, “Bạn dự đoán được những kết quả nào?” - mục tiêu, “Bạn sẽ tổ chức công ty, phòng ban, chương trình hay công việc này như thế nào?”- chiến lược, “Công việc cần làm là gì?” - kế hoạch hành động.

Hơn thế nữa, làm thế nào để bạn biết chắc rằng các câu trả lời cho các câu hỏi trên là cụ thể nhất, rõ ràng nhất và có tính thuyết phục cao nhất? Bộ sách Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy sẽ giúp bạn có đầy đủ công cụ để thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình.

Đó là điểm tham chiếu cho bất kì hoạt động kinh doanh hoặc quyết định tài chính quan trọng nào khi bạn còn đang cân nhắc. Hãy gắn thông tin về ngân quĩ kèm theo bản kế hoạch và sẵn sàng trao đổi về doanh nghiệp của bạn với các ông chủ ngân hàng, nhà đầu tư, và đối tác tiềm năng.

Bộ sách Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy ra đời vào năm 1994, tính đến nay đã có 250.000 công ty sử dụng thành công quy trình này để mang lại tính hệ thống, liên kết, và rõ ràng cho tổ chức của họ. Vì sao lại được như thế? Bởi bộ sách sử dụng những bảng biểu dể hiểu, cách tiếp cận đi thẳng vào vấn đề giúp mọi người không bị lúng túng khi viết kế hoạch kinh doanh, giúp loại bỏ những gì ngớ ngẩn và rời rạc để tập trung vào vấn đề chính, giúp bạn thoát khỏi cách nghĩ thông thường, và tạo dựng công việc kinh doanh như mong ước.

Dành cho lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy (dành cho lĩnh vực dịch vụ tài chính) phát huy hiệu quả bởi nó dễ thay đổi, dễ cập nhật khi bạn có những suy nghĩ mới. Một suy nghĩ quan trọng xuất hiện vào buổi sáng thì đến chiều đã nằm trên kế hoạch của bạn. Nắm bắt nhanh chóng "những khoảnh khắc lóe sáng" bằng một cách thức hữu hiệu sẽ có thể giữ lại chúng để xem xét kĩ càng, cân nhắc hơn về khả năng thực hiện.

Trong cuốn sách này, bạn sẽ biết cách:

- Mô tả tầm nhìn đối với hoạt động kinh doanh của bạn chỉ bằng một câu lôi cuốn!

- Xác định bạn sẽ phục vụ ai và bạn sẽ làm gì để phục vụ họ chỉ bằng 8 chữ hoặc ít hơn.

- Xác định được thế nào là thành công: nó có thể đánh giá, thể hiện bằng biểu đồ và có thể đạt được hay không.

- Xây dựng những chiến lược trọng tâm, định hướng hoạt động kinh doanh của bạn phát triển trong thời gian từ 3 - 5 năm.

Dành cho những doanh nhân sáng tạo

Gây dựng doanh nghiệp là cả một hành trình... Kế hoạch kinh doanh là bản đồ của bạn. Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy (dành cho những doanh nhân sáng tạo) ngắn gọn nhưng cực kỳ hiệu quả. Cốt lõi ở đây là phải đơn giản hóa mọi việc, phải khiến điều phức tạp trở nên đơn giản, sau đó hãy thực thi nó.

Trong cuốn sách này, bạn sẽ biết cách:

- Chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh đầy đủ cho sự khởi đầu của các công ty vừa và nhỏ, các bộ phận liên kết, các công ty chi nhánh, các phòng ban.

- Trình bày súc tích những ý tưởng của bạn tới nhân viên, đối tác, chủ ngân hàng, hoặc ban giám đốc.

- Phác thảo một bản kế hoạch kinh doanh cho ban quản lý doanh nghiệp hoặc quỹ đầu tư vốn mạo hiểm.

- Viết ra những ý tưởng trong đầu bạn.

- Tóm tắt ý tưởng cho những sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

- Lên kế hoạch chi tiết cho ý tưởng hoặc công ty của bạn.

Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy (dành cho những doanh nhân sáng tạo) khiến một quy trình phức tạp từ tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu, chiến lược, kế hoạch đến hành động trở nên đơn giản:

- Các cuộc hành trình vĩ đại đều khởi đầu bằng tầm nhìn. Việc hoạch định tầm nhìn này cần bao quát, có tính lý tưởng, tính khai phá, và nắm bắt được niềm đam mê của bản thân.

- Tại sao doanh nghiệp này tồn tại? Bản hoạch định sứ mệnh cần ngắn gọn, mạnh mẽ, dễ nhớ và định hướng được đối tượng khách hàng.

- Bản hoạch định mục tiêu cần tập trung vào những nguồn lực sẵn có để đạt mục tiêu cụ thể, trong đó hai mục tiêu quan trọng hàng đầu là mục tiêu tài chính và mục tiêu marketing.

- Điều gì khiến một doanh nghiệp thành công lâu dài? Bản hoạch định chiến lược cần đề ra được định hướng, triết lý, các giá trị, phương pháp để xây dựng và quản lý công ty.

- Bản hoạch định kế hoạch giúp doanh nghiệp tiến hành những hành động cụ thể nào để đạt mục đích đề ra.

- Cuối cùng là làm thế nào để đưa kế hoạch vào hành động.

Tác giả: Jim Horan là nhà điều hành giàu kinh nghiệm, từng làm việc cho các tập đoàn thuộc danh sách Fortune 500. Ông còn là doanh nhân thành đạt, nhà tư vấn có uy tín và diễn giả nổi tiếng. Suốt 17 năm qua, thông qua những cuốn sách, hội thảo, hoạt động tư vấn và phần mềm, ông đã giúp hàng chục nghìn doanh nhân, cố vấn chuyên nghiệp, chủ doanh nghiệp và nhà điều hành công ty có được những bước đột phá trong công việc của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét