Thứ Hai, 16 tháng 5, 2011

10 mối quan hệ trợ giúp cho công việc

(Dân trí) - Mối quan hệ rộng khắp sẽ là tiền đề giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc, 10 mối quan hệ dưới đây là một ví dụ:
Người cung cấp vé

Một khách hàng quan trọng gọi điện đến thông báo với bạn trận đấu bóng quan trọng tối nay, họ cần 4 chiếc vé. Bạn gọi điện đến dịch vụ bán vé nhưng rất tiếc tất cả vé đã hết sạch. Trong tình huống này, bạn cần làm gì? Cách làm tốt nhất là hãy cho khách hàng biết bạn sẽ giải quyết vấn đề này, sau đó gọi điện với người có khả năng giúp bạn lấy được 4 tấm vé. Thực tế, không có chuyện tất cả vé đã được bán hết, điều quan trọng là bạn phải tìm đúng người mà thôi!

Văn phòng du lịch

Với những hàng khách ngồi trên cùng một chuyến bay họ thường phải mua vé với nhiều giá khác nhau, từ 1 triệu rưỡi đến 1 triệu thậm chí rẻ hơn đều có thể mua được. Tại sao lại như vây? Đơn giản là họ quen biết những người bạn làm trong các văn phòng du lịch và người đó biết cách để có được vé máy bay nào là rẻ! Vậy thì tại sao bạn lại không vận dụng đến nguồn tài nguyên tiết kiệm kinh tế này!

Công ty, văn phòng giới thiệu và tìm kiếm việc làm

Trừ khi đang mong muốn tìm kiếm một công việc, nếu không đa số trong chúng ta sẽ không nghĩ đến việc qua lại với giới môi giới việc làm. Thực tế thì điều này lại rất cần biết, bởi bạn không thể lường trước những gì có thể xảy ra trong tương lai. Cho dù công việc hiện tại rất ổn định và thuận lợi nhưng bắt đầu ngay từ bây giờ hãy xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ.

Ngân hàng

Bạn sẽ phát hiện tầm quan trọng của ngân hàng với cuộc sống hiện tại. Việc đầu tư kinh doanh của bạn cần đến những ngày hàng để có thể được tiến hành thuận lợi và bảo đảm. Nếu bạn có quan hệ trong lĩnh vực này, khi tài chính nảy sinh vấn đề bạn sẽ biết gọi điện thoại cho ai!

Cán bộ công an nơi cư trú

Mỗi công việc dù rất nhỏ nhặt như làm lại con đường nhỏ trước nhà, vứt rác, chặt cây, con cái đi học, điện, nước, tiếng ồn, xe của bạn bị mất trộm, nhà bị trôm…bạn đều cần đến những cán bộ phường hay công an bảo vệ nơi cư trú!

Người nổi tiếng

Đa phần mọi người đều cho rằng người nổi tiếng đều khó tiếp xúc, thực tế họ rất cô đơn và dễ gần hơn bạn tưởng tượng nhiều. Họ đều có luật sư, bác sĩ, nha sĩ, kế toán, người thân và nhà hàng ưa thích hay lui đến. Ngoài ra còn có người quản lý, tuyên truyền và huấn luyện viên riêng. Hãy thử làm quen với những người xung quanh họ trước và nhờ họ giúp bạn sắp xếp cơ hội để gặp mặt hoặc giúp bạn gọi điện thoại, điều này đều liên quan trực tiếp đến tính chất công việc và cuộc sống của bạn.

Nhà bảo hiểm, tiền tệ và tài chính

Rất có thể bạn muốn đợi đến khi xảy ra vấn đề mới nghĩ đến việc mua bảo hiểm. Bạn có hy vọng đến một ngày vì chưa kịp mua bảo hiểm mà không có được sự bồi thường thích đáng. Nếu bạn không muốn nhận được tiền trợ cấp của xã hội khi về hưu hãy nghĩ đến điều này ngay từ bây giờ!

Luật sư

Xã hội rất phức tạp với nhiều loại người khác nhau. Bạn là người hiền lành, sống biết điều, quan tâm người khác và đặc biệt không muốn đắc tội với bất kỳ ai. Nhưng bạn nên nhớ rằng, nếu làm như vậy sẽ có lúc chỉ bạn là người bị thiệt thòi. Nếu bạn gặp phải một vấn đề rắc rối cần có sự can thiệp của luật pháp thì một người bạn luật sư sẽ giúp bạn giảm bớt rất nhiều điều phiền toái.

Nhân viên sửa chữa

Một nhân viên sửa chữa giỏi và trung thực rất quan trọng. Xe bạn bị hỏng, đường ống nước trong nhà bị vỡ, khóa cửa bị hóc…trong trường hợp khẩn cấp, nếu bạn biết người có thể xử lý những vấn đề này trong thời gian ngắn nhất với mức phí thấp nhất thì còn gì hơn! Bởi người nhân viên không thành thạo và thiếu trung thực chỉ khiến đồ hỏng thêm mà thôi.

Người liên quan đến truyền thông

Nếu bạn có rắc rối liên quan đến giới truyền thồng như tin đồn thất thiệt, sản phẩm mới đưa ra thị trường thì người bạn làm trong giới truyền thông sẽ giúp bạn đưa ra lời khuyên và biện pháp giải quyết hợp lý. Các chuyên gia trong lĩnh vực này cũng có thể giúp bạn bởi đó là công việc của họ. Nhưng làm cách nào để họ trở thành một nhánh trong mạng lưới quan hệ của bạn? Đầu tiên hãy cho họ thứ họ cần, họ sẽ giúp bạn điều bạn muốn. Chỉ cần từng gặp mặt, con người đã không còn xa lạ. Vì vậy, trước khi cần sự giúp đỡ của họ hãy chủ động bắt quen trước.

                                                                                         Hạnh Phúc
                                                                                          Theo xl39

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét